KIẾN TẠO VĂN HÓA VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẰNG “SPEED OF TRUST”

KIẾN TẠO VĂN HÓA VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BẰNG “SPEED OF TRUST”
Bất kỳ doanh nhân nào cũng mong muốn xây dựng được một thương hiệu (nhãn hiệu thương mại) cho doanh nghiệp và cho sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, nếu như hiểu rằng “thương hiệu” là “cái hiệu được thương” thì cũng đồng nghĩa với việc xây dựng thương hiệu là một thách thức lớn đối với mọi doanh nghiệp. Bởi lẽ, muốn có cái “hiệu” (nổi tiếng) thì không khó, nhưng để cái “hiệu” đó được “thương” (uy tín) là điều không hề dễ dàng.
Và “Tốc độ của niềm tin” (Speed of Trust) là một trong số những cuốn sách hay nhất, cũng là một trong những phương pháp hay nhất về cách thức xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mà tôi từng biết.
Phương pháp này chỉ ra rằng, muốn có thương hiệu uy tín (Trusted Brands) thì cần phải có một tổ chức đáng tin (Trusted Organization / High-Trust Culture Organization); muốn có một tổ chức đáng tin thì cần phải có đội ngũ đáng tin (Trusted Team); muốn có đội ngũ đáng tin thì cần phải có con người đáng tin (Trusted People).
Khi một người muốn được tin cậy bởi người khác (Trusted by Others) thì trước hết người đó phải có “tự trọng / sự đáng tin từ bên trong” (Self-Trust). Nếu tự mình thấy mình không đáng tin thì sẽ không bao giờ có được sự tin cậy của người khác. Ngược lại, khi mình thực sự có “Self-Trust” (có thiện căn và đức tin, có lương tri và phẩm giá ở bên trong con người mình) thì mặc nhiên mình sẽ nhận được sự tin cậy của người khác.
Như vậy, một thương hiệu uy tín (Trusted Brands) sẽ là hệ quả của những con người đáng tin (Trusted People), đội ngũ đáng tin (Trusted Team) và tổ chức đáng tin (Trusted Organization). Nói cách khác, hành trình từ “Tự trọng cá nhân” (Self-Trust) đến “Thương hiệu tổ chức” (Trusted Brands) cũng chính là cách thức xây dựng thương hiệu hay nhất, hiệu quả nhất và bền vững nhất đối với mọi tổ chức và mọi doanh nghiệp.
Với phương cách độc đáo này, xây dựng thương hiệu không chỉ là công việc của bộ phận Marketing hay công việc của Ban lãnh đạo Công ty như lâu nay, mà đó còn là trách nhiệm thực sự của mỗi thành viên trong toàn tổ chức. Nói cách khác, mỗi nhân viên đều là người xây dựng thương hiệu công ty.
Giá trị lớn nhất của doanh nghiệp không phải là “cái hiệu” mà là “cái hiệu được thương” (thương hiệu); Tài sản lớn nhất của doanh nghiệp không phải là con người, mà là con người đáng tin. Và “đáng tin” không chỉ là “thương hiệu”, là “tài sản”, là “văn hóa” (văn hóa cá nhân, văn hóa tổ chức, văn hóa xã hội...), mà còn là “doanh thu”, là “chi phí” của doanh nghiệp. Bởi lẽ, khi có thương hiệu mạnh thì doanh thu sẽ tăng, chi phí sẽ giảm và hệ quả là lợi nhuận của doanh nghiệp cũng sẽ tăng nhanh và tăng bền vững.
Là một cuốn sách khai phá và làm thay đổi nhận thức, Tốc độ của niềm tin thách thức giả định lâu nay của chúng ta cho rằng niềm tin chỉ là một đức hạnh xã hội mềm yếu, dễ vỡ và thay vào đó chứng minh rằng niềm tin là một động lực kinh tế, có sức mạnh vật chất - một kỹ năng có thể học hỏi và đo lường được qua đó giúp các công ty làm ra nhiều lợi nhuận hơn con người dễ thăng tiến hơn và các mối quan hệ trở nên gắn bó hơn.
Trong cuốn sách này Covey nêu ra 13 hành vi phổ biến của các nhà lãnh đạo có độ tin cậy cao trên thế giới và chứng minh đầy sức thuyết phục những ý tưởng có thể vận dụng để giúp bạn thay đổi hành vi của bản thân nhằm tăng cường - và truyền cảm hứng - xây dựng niềm tin trong các mối quan hệ quan trọng trong cuộc sống của bạn.
Như những sóng gợn trong hồ nước, Tốc độ của niềm tin bắt đầu từ bên trong mỗi con người chúng ta, rồi lan sang các mối quan hệ của chúng ta, các tổ chức nơi chúng ta hoạt động, các mối quan hệ trên thương trường và cuối cùng tỏa ra khắp nơi trên thế giới. Covey trình bày bản đồ hành trình để xây dựng niềm tin ở mọi cấp độ, xây dựng tính cách và năng lực, nâng cao mức độ tin cậy và thiết lập sự lãnh đạo truyền cảm hứng cho mọi người.
GIẢN TƯ TRUNG
Tác giả sách “Đúng Việc - Một góc nhìn về câu chuyện khai minh”
Hội thảo Quốc tế: "THE SPEED OF TRUST"
🎯 “Tốc độ của Niềm tin” (The Speed of Trust) là một trong những phương pháp thuyết phục và hiệu quả nhất về cách thức xây dựng thương hiệu và kiến tạo văn hóa doanh nghiệp. Hiện phương pháp nổi tiếng này đang được áp dụng rộng rãi tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới.
🎯 Ngày 20/6/2018 tại TP.HCM sắp tới, “Cha đẻ” của phương pháp Kiến tạo văn hóa và Xây dựng thương hiệu bằng “Tốc độ của Niềm Tin” - STEPHEN M. R COVEY, tác giả quyển sách “The Speed of Trust - The One Thing that Changes Everything” sẽ lần đầu tiên đến Việt Nam để chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp về phương pháp đặc biệt này tại Hội thảo quốc tế về Quản Trị Kinh Doanh với chủ đề: “THE SPEED OF TRUST - From High-Trust Culture to Trusted Brand / Từ Văn hóa đáng tin đến Thương hiệu uy tín”.

Nhận xét