Kinh Doanh online mà không chú trọng đến 2 khâu này

Kinh Doanh online mà không chú trọng đến 2 khâu này ! Thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh online nữa...
Dưới đây là 2 bài chia sẻ của 2 người em rất thân của Voi đc viết trên kinh nghiệm thực tế trong quá trình kinh doanh online.
Quá trình kinh doanh online các bạn có quảng cáo tốt thế nào đi nữa mà khâu chốt đơn cứ như cái máy, rập khuôn thì cũng chẳng ra đc đơn mà ra được đơn mà k có kỹ năng tránh bom hàng thì cũng bằng thừa. Tiền bạn kiếm cũng chỉ để trả tiền quảng cáo, tiền hoàn hàng mà thui.
Các kĩ năng này Voi làm ko tốt bằng 2 bạn trong NNB nên xin phép Thầy chia sẻ lại thứ mà 2 người em của Voi làm rất tốt ah!
Nào mn cùng Voi vào khâu thứ nhất nhé. Đây là bài của bạn Đức Trần
CHỐT ĐƠN LÀ MỘT QUÁ TRÌNH....ĐÁNH MẤT MÌNH !!!
Như các bạn cũng đã biết...tất cả những bài chia sẻ cách chốt đơn vừa rồi đều đến từ những người đã có kinh nghiệm...nghĩa là có thâm niên nhất định trong việc chốt đơn...ít nhất cũng 1 tháng trở lên... Và đã có “chiến tích” 30 đơn ngày....50 đơn ngày...100 đơn đầu tiên...v...v
Còn tui có gì?🤔🤔🤔🤔
Hơn 10 ngày chốt đơn thôi, đọc cho kĩ kẻo nhầm hơn 10 đơn 1 ngày kkk
Kinh nghiệm ư? No!....
Chiến tích ư? No!.
Bởi thế cho nên nếu bạn muốn đọc bài viết này để học cách chốt 30 đơn 1 ngày?
=> đâu ra mà chỉ =]]....
Hay là chốt 100 đơn 1 ngày?
=> cũng không có...
Vì đơn giản chốt 30 đơn ngày tui còn chưa chốt đc mà lấy khỉ gì chỉ cách chốt 100 đơn 🤣🤣🤣🤣.
Vậy bài này tui viết ra để làm gì?
1. Chia sẻ một góc nhìn VUI VẺ của bản thân về công việc chốt đơn, không quá chú trọng vào chuyên môn...vì có chuyên môn đâu mà chú với trọng kaka...
2. Đan xen trong đó một số chỗ sẽ TRÌNH BÀY cách chốt đơn của mình để các cao nhân, tiền bối mổ xẻ, bới móc và góp ý cho tui để tui làm tốt hơn...
Nhớ là tui TRÌNH BÀY cách chốt đơn nha...khác với CHIA SẺ KINH NGHIỆM nha...nghĩa là chỉ nêu ra cách làm của mình để mọi người góp ý...chứ tui không có kinh nghiệm gì mà chia sẻ ở đây đâu haha....rào kĩ vậy cho nó chắc kk
Còn nếu ép tui chỉ cho bạn cách chốt đơn...tui hứa sẽ chỉ cho bạn cách chốt...2 đơn trên 1 ngày =]].....
OK quay lại cái tiêu đề...tai sao tui nói chốt đơn là một quá trình ĐÁNH MẤT MÌNH?
Thật đó các bạn a! Bởi vì khi chốt đơn tui không còn là tui nữa các bạn ạ...
Tui từ 1 thằng đàn ông thô kệch biến thành 1 đứa con gái ăn nói với giọng điệu nhẹ nhàng...
Lúc nào cũng dạ dạ vâng vâng và tự đặt cho mình những cái tên mĩ miều:
Vy chào a nhé!...
Thúy chào a đẹp trai nhé!...
Nhi đây nè!.....
Cô giáo Thảo đến dạy học cho anh nè!....
Àh tui nhầm rồi: Thảo nè anh!.....mới đúng chứ ...kkk...v....v...
Có khi tui say sưa đến mức tui không còn nhớ tui là một thằng đàn ông...tui đu đưa theo các khách hàng...nhất là nam giới....
Tui khen các ảnh...tui dùng những lời mật ngọt nhất để rót vào tai mấy ảnh...
Có những khách hàng tui đu đưa tới hơn 30 phút...hắn nói chuyện với tui say sưa lắm...hắn còn xin nick facbook của tui để kết bạn...hên mà tui có một cái nick giả con gái...tui cho hắn...
Tui đu đưa với hắn từ fanpage bán hàng về tới messenger cá nhân...
Lúc đó tui đắc ý lắm chứ...cứ nghĩ...chạy đâu cho thoát với bà haha...nhưng các bạn ạ...cuối cùng hắn phang 1 câu xanh rờn...a mới đặt hàng bên shop kia rồi em ạ!!!!!
Tui cứ tưởng mình hay lắm....Buồn !!!
Có 1 lần có 1 khách hàng làm tui sợ bị hãm hiếp nữa các bạn ạ! 😱
Biết sao không? Hắn thả dê tui đó...lúc đó hình như là gần 12h đêm rồi...hắn bảo đợi a xem mẫu đã....tui mới bảo “ Dạ khuya oy a cố gắng chốt sớm nhé”
Đậu phộng hắn nhắn lại tui 1 câu mà tui nổi cả da gà: KHUYA RỒI THẢ CỬA HẾT KHÔNG CHỐT GÌ LUÔN EM ÊIII...
Tui đố các bạn biết hắn nói THẢ CỬA ở đây có nghĩa là thả gì đó?...Tự hiểu ngen...hay do đầu óc của tui đen tối quá haha...
Không chỉ thế...với khách hàng, tui có lúc còn là 1 đứa đang...mang bầu 🤰🤰🤰 7 tháng nữa các bạn ạ.
Đó là hôm tui gặp 1 chị rất thích tâm sự...tâm sự trên fanpage chưa đã..chị cho tui zalo để kết bạn tâm sự tiếp...
Chị bảo chị đang mang bầu...thế là để “đồng cảm” hơn với chị...tui lấy hình vợ tui đang mang bầu gửi cho chị và bảo: em cũng mang bầu đc 7 tháng rồi chị ạ...
OK vậy là như cá gặp nước tui với chị tâm sự như 2 “chị em”...tui cứ thế nói chuyện với chị và không hề nói tới việc bán hàng...
Kết quả là đơn đó tui chốt đc 2 nón kkkk.
Đó là những trải nghiệm vui, buồn...sợ trong 10 ngày chốt đơn của tui...
Nhưng vẫn còn thiếu 1 cảm giác SƯỚNG nữa...sướng là khi nào?
Là khi bạn may mắn gặp được những khách hàng không nói gì cả...họ chỉ quăng vào inbox của bạn 1 cái ảnh và kèm theo đó là sđt + địa chỉ giao hàng...bạn còn chưa kịp show bạn có gì gì khách hàng đã chốt cmnl rồi....
Tui không cần nhiều...chỉ cần 1 ngày có 10 khách như vậy là tui mãn nguyện rồi kk...🤣🤣🤣🤣
Còn nhiều trải nghiệm khác nhưng kể nhiều quá thì mọi người lại lười đọc nên thôi. Hehe...
Chắc chắn 1 góc nhìn về bài học tư vấn trên đây sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tuy nhiên chất chứa nhiều bài học thực chiến sẽ giúp mn bán đc hàng đấy ạ
—————————-
Tiếp đây là bài chia sẻ của bạn Linh Lạnh Lùng về cách giảm thiểu bị bom hàng tối đa.
CÁCH GIẢM THIỂU BỊ BOM ĐƠN HÀNG XUỐNG TỐI THIỂU
Có nhiều anh em cũng chia sẻ về chủ đề này khá cụ thể hôm nay Linh chia sẻ cách làm đã áp dụng để giúp anh em thêm góc nhìn nha.
Việc bị bom đơn anh em chiến sẽ gặp và rất đau đầu nha ở đây có 2 trường hợp là do cố tình và sơ ý. Việc cố tình mà Anh Em làm theo quy trình bên dưới cũng sẽ giảm thiểu bị bom đơn nha anh em.
Hiện tại thì anh em hầu như chốt đơn sẽ hỏi là tên, số điện thoại và địa chỉ để ship hàng đúng không nè.
Đầu tiên, với địa chỉ nhé, có khi khách còn không rõ địa chỉ mình đang ở nữa anh em ak điều này là có thật ahihi, khi có địa chỉ rồi anh em kiểm tra google map nhé, ra địa chỉ cụ thể có trên map thì ok, nhưng nếu không ra cứ hỏi khách lại địa chỉ này có đúng không nha anh em. Nếu khách chưa trả lời thì chờ và không trả lời thì khỏi gửi anh em ak vì nếu khách quan tâm đến sản phẩm sẽ phản hồi ngay.
Xong địa chỉ đến số điện thoại nhé, khi anh em chốt xong câu cuối nhắn với khách là shop em sẽ gọi cho anh/chị để xác nhận đơn hàng anh chị nghe máy giúp nha, để lúc gọi khách khỏi bỡ ngỡ và cũng tăng tính chuyên nghiệp cho shop lên dù chỉ online nha. Nội dung cuộc gọi anh/chị đúng không ạ, em bên shop gọi xác nhận đơn hàng loại, size, giá đúng không ạ. Trường hợp gọi không bắt máy vẫn chờ, khách không gọi lại thì mình nhắn vào nơi đã chốt đơn, bên em có gọi số điện thoại anh/chị nhưng không được anh chị phản hồi nghe máy giúp em, lúc này không phản hồi thì thôi khỏi ship hàng anh em nha. Trường hợp gọi thuê bao thì cũng nhắn lại cho khách với nội dung trên có khi khách gõ nhầm 1 số chứ không phải bom a e nha.
Rồi chúc anh em tránh được bom đơn hàng nha.
Trên đây cũng là cách thực tế để chúng ta tránh bị bom hàng nha ae.

Nhận xét