USP CỦA BẠN LÀ GÌ?

USP CỦA BẠN LÀ GÌ?
USP( Unique Selling Point): đặc điểm bán hàng ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ.
Một thuật ngữ quen thuộc của dân Kinh Doanh và Marketing.
Các bạn mới chập chững bước chân vào kinh doanh thì phải hiểu rõ được nó là gì. Thì mới mong có được chút LE LÓI trong con đường kinh doanh chông gai phía trước.
_ BÒ-LẾ-RỒ, một thương hiệu Tui rất thích và là ưu tiên hàng đầu khi Tui hoặc bạn bè đặt vấn đề đi ăn Lẩu.
Ai ở SG hay HN, khi ghé quán này. Đập vào mắt các bạn là những hình ảnh, những khung cảnh, màu sắc...của Sài Gòn xưa. Những chiếc bàn, cái chén, đôi đũa...cũng gợi lên những ký ức đẹp của một thời Nam Kỳ Lục Tỉnh...
...USP.
Ngay cái tên thương hiệu thui thì tui cũng đã nể cha nào đặt cho rồi. Nghe sao nó vừa nhẹ nhàng, thân thương như những bản tình ca Bolero đi vào lòng người qua bao thế hệ. Nhưng lại cho người đọc biết ngay "Bổn tiệm chuyên bán các món Bò"...
...USP.
Méo cần phải bàn cãi: ĐẲNG CẤP.
Nên cũng kg phải ngạc nhiên khi đến ăn mấy mẹ có khi phải ngồi đợi mọc râu luôn mới có bàn để ăn nhé. Và trong vòng 1-2 năm từ một tiệm, BỔN TIỆM này đã phát triển thành CHUỖI cả chục tiệm ở Sài Gòn và Hà Nội. Và chắc chắn sẽ còn nhân lên ở các thành phố khác trong thời gian sớm nhất.
_ Mình có biết một cô bán Bánh Kem. Nhìn bên ngoài có vẻ cũng giống như các bánh kem đang bán nhan nhản ở ngoài cửa hàng. Cũng có bánh, cũng có kem, cũng vẽ vời các kiểu... Coi chừng LẦM nha...
Bánh ngoài tiệm, cùng kích cỡ chị ấy, giá khoảng từ 200-300k/1 bánh. Chị ấy bán với giá 1 triệu 500 ngàn đến 1triệu 800 ngàn...
Có gì đó sai sai ở đây chăng?
Sai đó nha, sai nên chị ấy làm bánh sml từ sáng đến tối vẫn không đủ hàng để giao.
Vì sao nên nỗi?
Vào hỏi đi thì biết.... Bột chị ấy làm bánh là bột nhập Hịn từ Hàn Xẻng, giá gấp cả chục lần Bột mua ngoài chợ. Kem chị làm là đúng Kem Hịn, không pha bột bùa phép như kem ngoài tiệm, bao ăn nhức răng.
Nhân bánh khi khách đặt, mới được làm và giao trong ngày, nên bao mới, bao ngon. Bánh ngoài tiệm được làm trước có khi cả tuần nha các chế. Nên bao luôn vụ tào tháo rượt( nói chuyện với chị ấy mới hiểu vì sao cứ mỗi lần ăn bánh sinh nhật là y như rằng...hic)
Đi giao Bánh cho khách thì đi toàn bằng Grabcar mới chịu. Để tránh hư hỏng bánh có giá trị cao. Và tránh trời nóng làm Kem Hịn chịu không nổi nên chảy hư bánh.
Và đặt biệt, chị vẽ bánh và làm hình của bánh cực đẹp theo cách riêng, không đụng hàng, không hóa chất, phẩm màu tào lao, đúng chuẩn ISO-9001. Và chỉ có chị làm được.
Nguyên liệu Hịn, hình thức không đụng hàng, bánh luôn luôn mới, giá cao... Tất cả đã tạo nên một USP thương hiệu không lẫn vào đâu được. Một thương hiệu Bánh chỉ bán cho Nhà Giàu, Nghệ Sĩ, Và dân biết thưởng thức.
Qua hai câu chuyện trên, các bạn đã hình tượng ra được USP là gì chưa?
Đơn giản đó là SỰ KHÁC BIỆT.
Bạn chập chững kinh doanh, bạn là người mới, bạn có nhiều đối thủ ra trước và lớn mạnh, bạn nghèo hơn, bạn không có gì đảm bảo cho sự thành công...
Thì USP, SỰ KHÁC BIỆT DUY NHẤT sẽ là cứu cánh và niềm hy vọng cho tương lai của công việc kinh doanh của bạn.
Bạn có gì khác biệt so với đối thủ, Bạn có giá trị gì hơn đối thủ, Bạn ĐIÊN hơn đối thủ về mặt nào?
Hãy đưa nó vào sản phẩm, vào dịch vụ, vào công việc kinh doanh hàng ngày của bạn để tạo SỰ KHÁC BIỆT ĐỘC NHẤT.
Hy vọng Thành Công sẽ đến với bạn, và nó không có "Mẹ" trong lần kinh doanh này nhé.
PHẦN SAU: 5 Cách tạo ra USP của riêng bạn?

Nhận xét