CHIA SẺ KINH NGHIỆM TRUYỀN THÔNG

Chào mọi người, mình chuyên truyền thông cho spa được 2 năm rồi, mình sắp chuyển sang lĩnh vực dược và muốn chia sẻ cho mọi người về kinh nghiệm truyền thông của mình tích lũy được 2 năm nay.
Các hình thức mà mình có thể quảng cáo là offline, online. Ở đây, mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm chạy fb ads.
Làm kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực spa, thẩm mỹ viện, cần quan tâm đến: ĐẦU VÀO và CHỐT KHÁCH
Tức là thu hút khách hàng, kéo khách hàng về để có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng, có cơ hội tiếp cận trực tiếp với khách hàng và rồi chốt sale.
1. TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG
Đây là bước quan trọng nhất, cần phải tập trung nhiều nhất. Khách hàng quan tâm đến điều gì khi tìm đến 1 thẩm mĩ viện? Đó là giá cả, ưu đãi, công nghệ và bác sỹ - đây chính là những yếu tố đầu vào – những yếu tố có thể thay đổi.
Ta phải uốn nắn những yếu tố này theo thị hiếu của khách hàng, đánh vào mong muốn của khách hàng thì khách sẽ tự động tìm đến.
- Về giá cả và ưu đãi: tham khảo các spa, thẩm mỹ viện khác để tùy chỉnh giá cho phù hợp, thường giá sẽ gần ngang nhau. Đồng thời vào những dịp lễ tết, những dịp đặc biệt sẽ có những chương trình ưu đãi giảm 30 - 40%, kèm theo các quà tặng.
- Về công nghệ và bác sĩ: Tâm lý người Việt thường thích sính ngoại đặc biệt là Hàn Quốc – đất nước rất phát triển về PTTM, do đó trong các bài chạy ads hãy show ra máy móc của bạn là đồ nhập ngoại, hiện đại và tốt thế nào (Đức, Pháp, Mỹ…); còn bác sĩ nếu có bác sỹ Hàn Quốc, đây chính là 1 lợi thế cho Thẩm mỹ viện của bạn. Thêm nữa, nên có livestream, có dẫn chứng cụ thể để cho khách hàng có những cảm nhận chân thực về tay nghề của bác sĩ.
2. TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG VÀ CHỐT SALE
Qua quá trình tìm kiếm khách hàng, các phản hồi mà bạn nhận được có thể là qua Email, Inbox, comment để lại số điện thoại hay gọi điện trực tiếp – giờ thì thành công chốt sale không dựa vào marketing nữa mà là ở bản thân Spa, thẩm mỹ viện về cách tư vấn, giữ chân khách hàng.
Nhân viên trực Email, inbox, comment phải thường xuyên check để tư vấn cho khách hàng kịp thời vì lúc đó là lúc khách hàng đang hứng thú với dịch vụ nhất.
Nhân viên tư vấn cần được đào tạo và hiểu biết thật kỹ về dịch vụ, nên chọn người hoạt ngôn, khả năng giao tiếp tốt và giọng nói dễ nghe.
Trừ số gọi điện trực tiếp ra thì dù là email, inbox, comment để lại sđt để gọi điện tư vấn, sẽ vẫn có những khách hàng gọi điện để check lại.
Giả dụ với chi phí chạy ads là 100 triệu, mỗi cmt, inbox là 100.000đ thì số khách hàng tiếp cận đk là 1000 khách. Trong đó 20% gọi điện trực tiếp, còn lại sẽ inbox, email, để lại sđt tư vấn. Trong 80% ấy sẽ có 40% khách hàng sau khi được tư vấn sẽ gọi điện lại để hỏi thêm, dời lịch…
Thẩm mỹ viện nào giá cả và chất lượng dịch vụ cũng gần như nhau thôi, vì họ nhìn nhau mà làm. Nếu bạn là khách đương nhiên bạn sẽ gọi thêm cho ít nhất 1 nơi khác hoặc thậm chí nhiều hơn để tham khảo tiếp. Vậy bạn sẽ chọn nơi nào khi bạn hài lòng với tất cả? Đương nhiên sẽ là nơi để lại cho bạn ấn tượng.
Như vậy, bước cuối cùng đó là tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các cuộc gọi trên. Mình có thể cài đặt theo tổng đài hoặc làm nhạc chờ ấn tượng để khác biệt hóa và để lại ấn tượng trong khách hàng.
3. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Và chăm sóc khách hàng là việc không thể thiếu vì khách hàng cũ sẽ là khách hàng thân thiết và có thể giới thiệu thêm khách hàng khác.
Không gian nên hợp với tên của spa, thẩm mỹ viện và nên có những bản nhạc nhẹ nhàng giúp khách hàng cảm thấy thư giãn khi bước chân vào bên trong.
Các cách CSKH như:
- Sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng nền social như: Pancake, abbit…
- Các ứng dụng bán hàng, crm thuần như: getfly, crmviet, gencrm, kiotviet, haravan…
- Có thể áp dụng các hình thức như làm thẻ khách hàng thân thiết, tổ chức các buổi gặp gỡ giao lưu, thường xuyên quan tâm gửi tin nhắn đến khách hàng…
Trên đây là những chia sẻ của mình về truyền thông, chốt sale cho lĩnh vực thẩm mỹ viện, spa sau hơn 2 năm gắn bó. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các chủ thẩm mỹ viện nói riêng, các doanh nghiệp khác nói chung.

Nhận xét